Lượt xem: 1151

Nhà giáo Ưu tú Huỳnh Thị Thanh Thủy – Hơn 30 năm tận tụy với nghề

Hơn 30 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người” tại huyện Mỹ Tú, cô Huỳnh Thị Thanh Thủy luôn là một giáo viên tận tụy, tận tâm với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu. Vinh dự hơn hết không chỉ với cô Thanh Thủy mà còn cho cả đội ngũ những người làm trong ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà, đó là danh hiệu cao quý Nhà giáo Ưu tú mà cô được Chủ tịch nước phong tặng vào năm 2021.

 


Cô Huỳnh Thị Thanh Thủy tận tình giảng dạy các em học sinh.

 

    Cô Huỳnh Thị Thanh Thủy, sinh năm 1970 trong một gia đình có truyền thống công tác trong ngành Giáo dục và Đào tạo tại xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú. Từ nhỏ, hình ảnh thầy cô giáo nghiêm túc, mẫu mực nhưng cũng rất gần gũi, thân thương với lý tưởng cao cả “tất cả vì học sinh thân yêu” đã thắp lên trong cô ước muốn lớn lên sẽ là cô giáo.

    Đúng như mong ước từ nhỏ, năm 1988 tốt nghiệp ra trường, cô Huỳnh Thị Thanh Thủy bắt đầu hành trình “gieo chữ” tại Trường Tiểu học Hưng Phú B, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng cho đến nay. Là một trường thuộc xã vùng sâu, lúc bấy giờ điều kiện đi lại khó khăn, thiếu thốn cả về cơ sở vật chất giảng dạy cũng như cuộc sống sinh hoạt, nhưng bằng niềm say mê, tâm huyết với nghề đã giúp cô vượt qua những khó khăn ấy và gắn bó hơn với các em học sinh suốt những năm qua.

    Thầy Trần Thanh Dẫn - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Phú B, xã Hưng Phú nhận xét: Trải qua 34 năm theo nghề sư phạm, cô Thủy luôn nỗ lực trong công việc, khắc phục khó khăn, quan tâm chăm sóc và dạy dỗ các em tận tình chu đáo; tích cực tìm tòi phương pháp mới, phù hợp để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất; song song đó, cô luôn thân thiện và giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như chất lượng giáo dục nhà trường. Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, cô Thủy còn khởi xướng xây dựng “Quỹ tình thương”, vận động các nguồn lực hỗ trợ học bổng, tập sách, đồng phục, thẻ bảo hiểm y tế,… cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn. Với năng lực và sự nhiệt tình trong công tác, cô luôn được đồng nghiệp và học sinh quý mến.

    Với mục tiêu giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh, cô không ngừng trau dồi, tự bồi dưỡng và học hỏi đồng nghiệp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Để khẳng định những kiến thức, phương pháp tiếp thu được, cô đã mạnh dạn tham gia nhiều cuộc thi cũng như phong trào do ngành tổ chức và đạt được nhiều kết quả cao như: Giáo viên xuất sắc theo chuẩn nghề nghiệp, giáo viên dạy giỏi cấp huyện và danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở nhiều năm liền; danh hiệu “Viên phấn vàng” năm 2006, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh năm 2007; 5 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2014. Và vinh dự, tự hào nhất là vào đầu tháng 4/2021, cô được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú. Đó là sự ghi nhận, phần thưởng xứng đáng cho sự cống hiến, đóng góp miệt mài, thầm lặng của cô trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo suốt bao năm qua. Chia sẻ về công việc của mình đã lựa chọn gắn bó, cô Thủy bùi ngùi cho biết: “Hiện nay, vẫn có một số người e ngại việc trở thành thầy cô giáo vì sợ áp lực và nhiều khó khăn khác. Nhưng với bản thân tôi, nếu cho tôi chọn lại, tôi vẫn sẽ chọn nghề giáo viên, vì tôi muốn đem kiến thức của mình truyền đạt lại cho các em; đóng góp chút công sức của mình cho sự nghiệp giáo dục quê hương. Hơn hết, tôi yêu nghề giáo vì tôi yêu trẻ em”.

    Hơn 30 năm công tác với nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của huyện nhà, cô giáo Huỳnh Thị Thanh Thủy đã thực sự trở thành tấm gương điển hình, một nhà giáo mẫu mực, hết lòng vì sự nghiệp “trồng người” cần được nhân rộng.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 50
  • Hôm nay: 125
  • Trong tuần: 70,552
  • Tất cả: 11,802,559